Theo quan niệm của không ít người, đặc thù cơ bản của nghề PR - Đối Ngoại chỉ là ăn ngon và mặc đẹp. Nhưng để là một chuyên viên PR thực sự, bạn cần phải đầu tư rất nhiều về mọi mặt và ở mọi nơi để trở thành một người nhanh nhạy,có thể phản ứng trong mọi môi trường. Ngoài ra, bạn cũng phải là một người biết lắng nghe.
Nghề PR luôn đòi hỏi ở bạn sự năng động, chỉn chu, tinh tế và lịch thiệp. Nhưng đằng sau ánh hào quang đó, luôn ẩn chứa những mặt trái nhiều cay đắng và nhạy cảm.
Chuyên viên PR sẽ là những phát ngôn viên truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng. Không như các ngành nghề khác, thời gian làm việc của các chuyên viên PR không cố định. Bạn phụ thuộc vào thời gian của đối tác, có khi bạn phải đi gặp đối tác ký hợp đồng lúc nửa đêm là chuyện rất bình thường, vì họ từ nước ngoài đến và chỉ có 5 đến 6 tiếng tại Việt Nam để trao đổi. Đối với người độc thân, hay ngay cả đối với các bạn đã kết hôn, luôn cần sự cảm thông của những người xung quanh.
Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013
Khó dễ nghề PR
Ngoài những kỹ năng về giao tiếp, một chuyên viên PR cũng phải biết cách quản lý rủi ro, không chỉ cho bản thân mà ngay từng cá nhân trong công ty. Bạn đừng nghĩ, PR là đối ngoại, chỉ có nhiệm vụ mang hình ảnh công ty đến cộng đồng, ngược lại, chuyên viên PR cũng chính là đối nội, người mang những suy nghĩ và đánh giá từ bên ngoài về công ty của bạn.
Khi được đề cập đến yếu tố nào sẽ được nhắm đến trong quá trình tìm kiếm chuyên viên PR, theo bà Đường Thu Hương thì “PR cũng là nhân sự nên bản chất con người vẫn là yếu tố nhắm đến đầu tiên. Đó là một con người có cá tính, đôi khi nghề PR không cần người nói nhiều, mà cần người nói đúng. Kế tiếp sẽ xét đến tố chất PR của ứng viên đó ngay từ cách ứng xử giao tiếp trong quá trình phỏng vấn. Điều cuối cùng tối muốn tìm đó là một nhân viên “ngoan” hơn là một nhân viên giỏi. “Ngoan” ở đây chính là lễ phép và tố chất con người tốt”.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét